Lá thư đầy cảm xúc trong kỳ dịch Covid-19 của cô giáo Anh văn
– Người viết: Hoàng Thị Minh Trang(*) –
“Thân ái gửi tới những “đồng chí nhí” của cô Trang!
Quá trình giảng dạy trực tuyến (online) trong thời gian dịch bệnh Covid-19 hoành hành vừa qua, các thầy cô trường Đa Trí Tuệ (MIS) đều cố gắng tìm tòi các phương pháp giúp các con tiếp thu được bài học một cách tự nhiên và thoải mái, hiệu quả nhất. Cô đã thấy một số thầy cô trong trường sử dụng nhiều công cụ mới rất hay, đặc biệt là áp dụng hình thức thiết kế Infographic vào trình bày bài học. Cô cũng thấy hào hứng thích thú lắm, nhưng chưa biết nên ứng dụng bằng cách nào cho phù hợp. Rồi khi cô và trò tìm hiểu đến đơn vị bài học thứ 9 với chủ đề Festivals around the world (Lễ hội vòng quanh thế giới) trong chương trình Tiếng Anh lớp 7, hình ảnh của những tấm Infographic màu sắc về các lễ hội trên thế giới đã lóe lên. Cô quyết định: thay vì yêu cầu các con làm bài viết trong phần kỹ năng Writing trên Words hay Padlet như mọi khi, lần này sẽ để các con tự tìm hiểu về những lễ hội các con thích trên thế giới và trình bày thông tin dưới dạng Infographic.
Cô dành ra khoảng gần 1 tiết hướng dẫn các con cách trình bày, bố cục bài cần những thông tin gì, và sắp xếp hình ảnh ra sao… Rồi bắt đầu….hóng!
Mấy ngày sau, những sản phẩm đầu tiên được gửi đến – cũng là lúc cô cảm thấy bất ngờ và vui mừng biết bao, bởi các “đồng chí” thực sự không chỉ làm đúng yêu cầu của cô, mà còn sáng tạo về bố cục, màu sắc hài hòa. Các con biết chọn màu sắc chữ và nền sao cho nổi bật và bắt mắt nhất. Nhìn vào sản phẩm là biết các con đã đầu tư thời gian và trí óc như thế nào… Cô không phải người giỏi diễn tả cảm xúc bản thân, chỉ có thể nói giống như chính mình được nhận món quà cực kỳ đặc biệt – từ những người đặc biệt!… Cô đã hào hứng khoe với mọi người về sản phẩm tuyệt vời các con, để mọi người biết rằng các MISer của cô tài năng và đáng yêu đến cỡ nào! Các con có thấy tự hào về chính mình khi nhìn vào những sản phẩm đó không?
Nhận thành quả của các học trò, vậy là kết thúc bài học của cô trò mình. Thông qua việc tự tìm hiểu, các con đã đồng thời mở rộng được vốn hiểu biết về văn hóa các nước khác trên thế giới. Bên cạnh những sản phẩm tuyệt vời của những bạn vẫn luôn sôi nổi trong lớp, thì nhiều bạn tuy học trên lớp khá ít nói nhưng sức sáng tạo lại thực sự tốt hơn mong đợi của cô rất nhiều. Cô lại có thêm cơ sở để tin tưởng vào một tương lai vững vàng của những MISer không chỉ chăm chỉ học tốt mà còn có khả năng tìm hiểu công nghệ và sức sáng tạo không giới hạn. Đó cũng là động lực rất lớn cho các thầy cô không ngừng tìm tòi những cái mới để cùng đồng hành với các con trên con đường tri thức phía trước.
So proud of you, my dears!
Ngày 30/4/2020”
———————————————–
(*) Cô giáo Hoàng Thị Minh Trang – Giáo viên Anh văn THCS, Giáo viên chủ nhiệm trường Đa Trí Tuệ.
Bùi Lê Phương Linh 7A1
Đặng Phương Ngân 7A1
Đặng Phương Uyên 7A1
Diệp Minh Châu 7A1
Hoàng Mai Anh 7A1
Lê Duy Bảo 7A2
Lê Hồng Ngọc 7A1
Lương Tú Linh 7A1
Nguyễn Bảo Ngọc Trâm 7A1
Nguyễn Hải Giao Hòa 7A1
Nguyễn Mai Anh 7A1
Nguyễn Thu Phương 7A1
Phạm Châu Giang 7A1
Phạm Đàm Bảo Trân 7A1
Trần Thị Trâm Anh 7A1
Lê Gia Phương 7A1
Nguyễn Ngọc Hà 7A1