Trường Phổ thông liên cấp MIS được thành lập từ năm 2008, và chính thức đi vào hoạt động năm 2013. Trường Tiểu học, THCS và THPT Đa Trí Tụê MIS (tiền thân là trường THCS FPT) hướng đến một môi trường học tôn trọng sự phát triển của học sinh, thực sự TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT của từng cá tính, từng trí thông minh. Công nhận sự đa dạng trí thông minh để từ đó có định hướng và lộ trình hoàn thiện từng cá nhân. Hệ thống chương trình giáo dục tại MIS tập trung giúp học sinh hiểu được sức mạnh cá nhân, được sống và được phát triển bản thân từ chính điểm xuất phát là những gì học sinh đã và đang có; rèn luyện từng lời nói, hành động nhỏ; được học và khơi gợi các kiến thức bằng sự đam mê, bằng sự khao khát khám phá, sáng tạo để thực sự học trở nên nhẹ nhàng, học mà như chơi nhưng hiệu quả sẽ vô cùng khác biệt.
Với sứ mệnh đào tạo những thế hệ những người Việt trẻ tự tin có đủ trí thức, tài năng và nhân cách, sẵn sàng hội nhập quốc tế, triết lý giáo dục và chương trình học của trường phổ thông MIS được đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên cảm hứng từ thuyết Đa dạng trí thông minh của giáo sư Howard Gardner với mong muốn hoàn thiện và phát triển đầy đủ 8 loại hình trí thông minh: LOGIC, NGÔN NGỮ, NGHỆ THUẬT, VẬN ĐỘNG, ÂM NHẠC, TỰ NHIÊN, NỘI TÂM, GIAO TIẾP XÃ HỘI, SÁNG TẠO, ĐỘC LẬP và KHÁC BIỆT…
- Chương trình giáo dục MIS được xây dựng trên 05 trụ cột chính dựa trên chương trình giáo dục Quốc gia kết hợp với chương trình bổ trợ, tăng cường Đa Trí Tuệ.
- Tập trung đào tạo kỹ năng thế kỷ 21. Giá trị cốt lõi của những kỹ năng thế kỷ 21 đó là đào tạo ra con người kiến tạo, sẵn sàng thích nghi với những thay đổi của thời đại. Đó là đào tạo “Tư duy và Kỹ năng” được xem là chìa khóa, bao gồm: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sáng tạo và kỹ năng phản biện; trong đó kỹ năng sáng tạo và kỹ năng giao tiếp là quan trọng nhất.
- Chương trình giáo dục MIS được chắt lọc xây dựng dựa trên cảm hứng học thuyết Đa trí thông minh của giáo sư Haward Garner và tầm nhìn, sứ mệnh triết lý, mục tiêu giáo dục với 8 giá trị cốt lõi của nhà trường xuyên suốt từ cấp Mẫu giáo, TH, THCS đến THPT.
- Các môn học được xây dựng đảm bảo tính thống nhất từ chuẩn đầu ra đến phương pháp giảng dạy kết hợp kiểm tra, đánh giá chung thường xuyên, định kỳ. Trang bị cho học sinh phẩm chất của con người kiến tạo; Thành thạo 4 kỹ năng Thế kỷ 21, nắm vững kiến thức nền tảng cốt lõi, hiểu rộng các kiến thức phổ thông; Có thể lực lành mạnh hài hòa cùng nghệ thuật nhằm cân bằng Tâm lực – Trí lực – Thể lực và kỹ năng để phát huy tối đa năng lực cá nhân: Tự tin, tự lập, tự chủ hướng tới xuất sắc.
- Chương trình dạy học được thiết kế tối ưu cho học sinh kết hợp kiến thức tăng cường và nâng cao đối với các môn Toan, Ngữ văn, Tiếng Anh, Steam, Robotic – Trí tuệ nhân tạo – Internet vạn vật – Dữ liệu lớn và học gắn với hành thông qua TNST.
- Dạy học theo hướng tiếp cận và phát triển năng lực học sinh, dạy học phân hóa Đa Trí Tuệ, giải mã khai phóng tiềm năng, sở trường và định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Dạy học thông qua trải nghiệm sáng tạo, học tập hợp tác, kỹ năng sống, Steam và các chương trình chuyên biệt (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) và chương trình phân hóa chuyên sâu theo năng lực, sở thích của học sinh. Chương trình giáo dục MIS bảo đảm hài hòa, toàn diện giữa Tâm lực – Trí lực – Thể lực – Nghệ thuật.
- Chương trình Ngoại ngữ là điểm nhấn được chú trọng đặc biệt, được thiết kế chắt lọc theo chuẩn mực Quốc tế Cambridge, IELTS (Tiếng Anh) xuyên suốt từ cấp Tiểu học, THCS & THPT với thời lượng Tiếng Anh từ 10 ÷18 tiết/tuần, trong đó: Giáo viên bản ngữ từ 2 ÷14 tiết/tuầntùy theo hệ đào tạo; HSK Tiếng Trung 2 tiết/tuần cấp THCS; 03 tiết/tuần cấp THPT hoặc JLPT Tiếng Nhật 03 tiết/tuần đối với hệ NKNN cấp THPT. Từ lớp 6 đến lớp 9 phổ cập chương trình IELTS nền tảng 02 tiết/tuần và từ lớp 10 đến lớp 12 phổ cập chương trình IELTS luyện thi từ 3 ÷ 6 tiết/tuần, phấn đấu đạt Chứng chỉ IELTS 6,5 trở lên, đủ điều kiện tuyển thẳng vào Đại học hoặc du học nước ngoài. Trường MIS chính thức trở thành địa điểm đăng ký thi Chứng chỉ Cambridge, English Preparation Center và Trung tâm thi IELTS IDP được công nhận trên toàn cầu.
- Phát triển tư duy logic, suy nghĩ nhạy bén. Khích lệ và tạo một môi trường văn minh để học sinh có thể tiếp cận với Thế giới thông qua chương trình học tiếng Anh chuẩn mực theo giáo trình của Mỹ được biên soạn kỹ lưỡng.
- Truyền cảm hứng cho học sinh, khơi dậy sự sáng tạo của từng cá nhân thông qua những trải nghiệm nghệ thuật. Phát triển khả năng thích nghi, xử lý tình huống, tương tác, sáng tạo, vượt khó, sự tự tin thông qua các hoạt động nhóm, trải nghiệm thực tế, dã ngoại; Phát triển kỹ năng mềm thông qua các bài học cuộc sống, các dự án, kịch nghệ… Những hoạt động trải nghiệm được thiết kế nhằm nâng cao kinh nghiệm sống, kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng tự học, tự tin thực hiện những ước mơ của mình để thấy cuộc sống đầy thú vị.
- Phát triển sự sáng tạo của học sinh thông qua những trải nghiệm phong phú, khám phá và truyền cảm hứng cho mỗi cá nhân để khơi dậy suy nghĩ của bản thân, phát huy chỉ số EQ cao nhất có thể. Vận động thể thao một cách khoa học để tăng khả năng tập trung, phát triển những ý tưởng hay, để tinh thần thoải mái, vui vẻ thông qua các môn: bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bơi lội, taekwondo, nhảy hiện đại, múa…
- Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc, hát, chơi nhạc cụ giúp tăng khả năng ghi nhớ, khả năng ngôn ngữ, logic giúp học sinh học tốt hơn và yêu đời, yêu cuộc sống hơn.
- Đề cao giáo dục thực chất, gắn việc học với những hoạt động xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng con người có nhân cách, đề cao lòng trung thực, tình yêu thương và cân bằng giữa trí tuệ, thể chất và tâm hồn. Giáo dục thông qua trải nghiệm liên tục và đề cao sự tương tác. Chính sự trải nghiệm phong phú sẽ có mối quan hệ mật thiết với sự trưởng thành về thể chất và trí tuệ của học sinh.
- Trải nghiệm với thiên nhiên, cuộc sống đầy thú vị sẽ thúc đẩy học sinh tiếp tục học tập để đáp ứng nhu cầu của bản thân, trưởng thành và hạnh phúc.