Trường Phổ thông Liên cấp Đa Trí Tuệ MIS (Multiple Intelligences School) có sứ mệnh “giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân” đào tạo những con người phát triển hài hòa đức, trí, thể, mỹ với môi trường giáo dục tôn trọng sự phát triển cá nhân, tôn trọng sự khác biệt, từng trí thông minh với “Tư duy sáng tạo – Thành thạo kỹ năng – Vững vàng tri thức – Thể lực lành mạnh”.
THÔNG ĐIỆP CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
TRƯỜNG PHỔ THÔNG ĐA TRÍ TUỆ
(MULTIPLE INTELLIGENCES SCHOOL)
I. Sứ mệnh.
Trường Phổ thông Liên cấp đa trí tuệ MIS (Multiple Intelligences School) có sứ mệnh “giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân” đào tạo những con người phát triển hài hòa đức, trí, thể, mỹ với môi trường giáo dục tôn trọng sự phát triển cá nhân, tôn trọng sự khác biệt, từng trí thông minh với “Tư duy sáng tạo – Thành thạo kỹ năng – Vững vàng tri thức – Thể lực lành mạnh”.
II. Giá trị cốt lõi.
Tám giá trị cốt lõi của MIS: Tôn trọng – Yêu thương – Kỷ cương – Trách nhiệm – Trung thực – Nỗ lực – Hợp tác – Sáng tạo.
III. Mục tiêu cụ thể.
1- Trang bị cho học sinh kiến thức vững vàng về KHTN và KHXH, chú trọng trải nghiệm sáng tạo, thực hành chuyên biệt, định hướng nghề nghiệp nhằm “Chinh phục tri thức, Phát huy năng lực, Đối đầu thách thức, Hoàn thiện kỹ năng” để giải quyết vấn đề thực tiễn; đáp ứng nhu cầu cuộc sống hiện tại và tương lai một cách linh hoạt, tự chủ với tính sáng tạo và đổi mới, tư duy logic, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác và tự hoàn thiện bản thân.
2- Chú trọng giáo dục về giá trị sống và kỹ năng mềm nhằm hình thành nhân cách công dân “Yêu nước – Sống nhân ái – Thân thiện, Trung thực – Chăm chỉ nỗ lực – Trách nhiệm – Kỷ cương” – thành công dân toàn cầu “Giàu tri thức – Thích ứng nhanh – Sống nhân ái và biết tự hoàn thiện mình”.
3- Tổ chức các hoạt động rèn luyện thể lực, hoạt động văn hóa nghệ thuật và các hoạt động khác một cách hài hòa giữa thể chất và nghệ thuật để phát huy năng khiếu, năng lực của từng học sinh.
4- Phối hợp các hoạt động giáo dục và đào tạo học sinh tốt nghiệp phổ thông có tri thức vững vàng, có năng lực tự học, năng lực tư duy sáng tạo, dám nghĩ dám làm, năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề sáng tạo, biết cảm nhận cái đẹp, giao tiếp thuyết phục và đương đầu thách thức, tự hoàn thiện bản thân.
5- Xây dựng môi trường giáo dục toàn diện “Thân thiện – Trung thực – An toàn” phát huy năng lực và phẩm chất học sinh với sự phối hợp đồng bộ giữa gia đình, nhà trường, học sinh và xã hội. Tự chủ – Đam mê – Hợp tác – Sáng tạo để học sinh một ngày tới trường – một ngày hạnh phúc.