Như chúng ta đã biết, vòng 1 của cuộc thi G.E.M Contest đã vừa kết thúc với thành quả đáng tự hào của các thí sinh tới từ trường MIS. Video clip dự thi của 05 MISer nhí (Cao Hà Khanh học lớp 5S1, Đào Khánh Linh – 5S1, Nguyễn Đức Minh – 5S1, Trần Hà Chi – 3S2 và Bùi Nhật Minh – 3S2) đã chính thức được điểm tên chiến thắng, lọt vào Danh sách 300 bạn được vào Vòng 2.
Hãy cùng theo chân những phóng viên MIS tìm gặp cô giáo Thùy Dung và cô giáo Minh Phượng – giáo viên bộ môn Tiếng Anh Tiểu học của trường PTLC Đa Trí Tuệ – MIS, để hiểu thêm về các MISer với chủ đề The Unseen Moments trong cuộc thi vừa qua nhé.
Cô giáo Thùy Dung và cô giáo Minh Phượng (đeo kính) tại trường MIS
– Phóng viên (PV): Xin cô cho biết Chủ đề The Unseen Moments yêu cầu nội dung gì trong các clip dự thi?
– Giáo viên (GV): Ngay từ tên chủ đề The Unseen Moments đã phần nào định hướng nội dung cho các clip dự thi. Cuộc sống hiện đại ngày càng kéo con người vào những vòng quay của công việc khiến chúng ta trở nên vội vàng, không có sự bình tâm để phát hiện hay nhìn ngắm lại những phút giây đáng trân trọng cũng như thấy rõ được nhiều vấn đề tồn đọng cần được cải thiện trong xã hội. Cho nên, với phần thi này, các thí sinh phải thể hiện được sự tinh nhạy về thế giới quan của mình, để nắm bắt được những khoảnh khắc dường như ít ai để ý tới trong cuộc sống thường nhật, nhưng đấy lại là các lát cắt chân thực nhất – thông qua đó, chúng ta gửi gắm một thông điệp ý nghĩa cho đời sống.
Đó có thể là những hành động cảm động, cử chỉ đẹp, lòng tốt giản đơn diễn ra mỗi ngày, những hiện tượng, vấn đề tiêu cực trong xã hội…
Học sinh nhận đề sẽ triển khai theo hướng như vậy. Thí sinh trường MIS viết với các chủ đề: “Sự tuyệt chủng của các loài Động vật biển”, “Người phụ nữ bán hàng rong trên phố”, “Lao công quét rác trên phố”, “Túi nilon” và “Người bố vĩ đại”.
– PV: Dù đã vượt qua một số lượng cực lớn các thí sinh, để được vào Vòng 2, nhưng theo cô, các thí sinh MIS liệu đã có thể làm tốt hơn không (nếu được thực hiện lại các clip)?
– GV: Các bạn đều có sự đam mê, quyết tâm cao. Do trùng lịch khảo sát giữa kỳ tại trường, nên cũng phải chấp nhận là thời gian chuẩn bị và đầu tư cho bài chưa nhiều. Chắc chắn, nếu quay lại thì các bạn ấy sẽ làm được tốt hơn nữa.
– PV: Trường MIS tham gia cuộc thi này mấy kỳ rồi ạ? Và liệu MIS có tiếp tục tham gia những kỳ thi sau hay không?
– GV: Đây là năm đầu tiên trường MIS chính thức tham gia. Nhận thấy Cuộc thi là một sân chơi bổ ích để phát triển kiến thức và kỹ năng cho các bạn nhỏ MIS, nên nhà trường luôn tạo điều kiện và khuyến khích các bạn tiếp tục tham gia những kỳ thi tiếp theo.
– PV: Chúng tôi thấy có hai học sinh lớp 3 MIS cùng chiến thắng ở Vòng 1, vậy MIS có kỳ vọng gì về các MISer cùng thế hệ?
– GV: Các con học sinh bé tại MIS dám chịu thử thách, tham gia một sân chơi lớn – đó là điều đáng kể nhất. Cho nên, dù có chiến thắng chung cuộc hay không – đều hết sức bản lĩnh. Các thầy, cô rất tự hào!
– PV: Cảm ơn những chia sẻ của hai cô. Chúc đội thi của MIS sẽ tiến thêm được những bước xa hơn nữa trong cuộc thi lần này!